Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền Pháp - Nguyễn Ngọc Nội (4 Tập)

Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền Pháp 
Tác giả: Nguyễn Ngọc Nội 
NXB Đại Học Sư Phạm 2010
4 Tập

Trên thế giới, trong 40 năm trở lại đây đã có rất nhiều cuốn sách viết về môn Vịnh Xuân, chủ yếu viết về Vịnh Xuân Hồng Kông và Vịnh Xuân Phật Sơn, chẳng hạn như cuốn “Wing Tsun Kuen” của Lương Đĩnh (1978), “116 Wing Tsun Dummy Techniques” của Diệp Chẩn (1981), “Complete Wing Chun” của Robert Chu, Rene Ritchie, và Y. Wu (1998) và nhiều các cuốn khác nữa.

Tại Việt Nam sách viết và dịch về môn Vịnh Xuân còn rất ít, có thể đếm trên đầu ngón tay. Một trong những cuốn đầu tiên có lẽ là cuốn “Con Đường Triệt Quyền Đạo” của Lý Tiểu Long do NXB Thể Dục Thể Thao dịch và xuất bản (1999). Gần đây có cuốn “Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền Pháp” của Võ sư Nguyễn Ngọc Nội (2007), cuốn “ Vịnh Xuân Công Phu” của Võ sư Phan Dương Bình và võ sư Mạnh Thắng (2008), và cuốn “Vĩnh Xuân Dịch Kinh Nam” của Võ sư Trịnh Quốc Định (2010).

"Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền Pháp" là cuốn sách của võ đường VX Nội gia quyền nên tập trung giới thiệu cho người đọc các kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của VS Nguyễn Ngọc Nội đối với Vịnh Xuân. Đồng thời cuốn sách còn cung cấp cho người đọc lịch sử VX Việt Nam và lịch sử của dòng VX Nội gia. Nếu bạn có thời gian tham khảo bộ sách này, mình nghĩ nó cũng khá hữu ích đối với kiến thức về VX Việt Nam nói chung và VX Nội gia nói riêng.

Trích lời tác giả: "Có nhiều điều rất khó diễn đạt ra bằng văn tự, mà phải thông qua thực tế luyện tập, người thầy lý giải tại chỗ trong quá trình luyện tập. Qua đó, người tập mới có thể cảm nhận được sự tinh tế sâu xa bên trong."



BẠN CẦN HỖ TRỢ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Lý Thuyết Tượng Số - Hoàng Tuấn