Người Mỹ Thế Nào Để Giết Tổng Thống Việt Nam - Ngũ Giác Đài

Người Mỹ Thế Nào Để Giết Tổng Thống Việt Nam
Hồ Sơ Của Ngũ Giác Đài (Top Secret)
Dịch: Lan Vi – Hồng Hà – Dương Hùng
NXB Song Chi 1971
219 Trang

Bản nghiên cứu mật của Ngũ giác đài về chiến tranh Việt Nam tiết lộ rằng Tổng thống Kennedy đã biết và chấp thuận các kế hoạch về cuộc đảo chánh quân sự lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm năm 1963. Bản nghiên cứu viết: “Sự đồng loã của chúng ta trong cuộc lật đổ ông làm cho các trách nhiệm và sự cam kết của chúng ta lên cao độ” ở Việt Nam.

Hồi tháng Tám và Mười năm 1963, bản văn kể lại, nước Mỹ đã yểm trợ cho một nhóm tướng lĩnh trong quân đội lật đổ vị lãnh tụ gây nhiều tai tiếng, mà việc lên cầm quvền đã được ông Kennedy ủng hộ trong các bài diễn văn đọc vào giữa những năm một chín năm mươi và trong chín năm trời là cái neo cho chính sách Mỹ ở Việt Nam.

Cuộc đảo chánh, một trong những giai đoạn bi thương nhất trong lịch sử cuộc can thiệp của Mỹ ỏ Việt Nam, là một khúc rẽ quan trọng.

Như bản nghiên cứu của Ngũ giác đài nhận xét, đó là một thời kỳ khi mà Hoa Thịnh Đốn, với chế độ của ông Diệm đổ rồi, đáng lẽ đã có thể xét lại toàn thể sự cam kết tại miền Nam Việt Nam và quyết định rút ra.

Ít nhất cũng có hai viên chức trong chính phủ Mỹ chủ trương rút ra. Nhưng, theo cuộc nghiên cứu của Ngũ giác đài “chưa bao giờ” có sự cứu xét đứng đắn việc thay đối chính sách bởi vì cái dự đoán theo đó một miền Nam Việt Nam độc lập, không Cộng sản là một mối quan tâm về chiến lược quá quan trọng không thể bỏ qua”.
Kết quả theo bản nghiên cứu này, là nước Mỹ, sau cuộc đào chánh, đã khám phá rõ ràng cuộc chiến tranh chống Việt Cộng đang tiến hành tòi tệ hơn là các viên chức đã nghĩ trước đấy và cảm thấy buộc lòng phải làm thêm nữa - hơn là ít đi - cho Sài gòn. Khi yểm trợ cho cuộc đảo chánh chống ông Diệm, bản phân tích nhấn mạnh, “nước Mỹ đã đi sâu vào sự can thiệp mà không ngờ: sự không ngờ này là yếu tố then chốt”.


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 299.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Những Bí Ẩn Sau Cõi Chết - Đoàn Văn Thông