Hoàng Đế Nội Kinh-Thiên Tố Vấn - Đông A Sáng (Trọn Bộ 3 Tập)

Hoàng Đế nội kinh -Thiên Tố vấn (tập 1)
Tác giả: Đông A Sáng

Hoàng Đế nội kinh ra đời cách đây đã mấy ngàn năm, là sách tổ của ngành y (y gia chi tông), là một cuốn sách kỳ lạ (kỳ thư) bậc nhất trong kho tàng văn hoá Trung Quốc, càng ngày càng toả sáng.

Những điểm toả sáng của Hoàng Đế nội kinh là thể hiện lòng thương dân, nuôi dân, chăm lo sức khoẻ của dân; đề cao y thuật, y đức của và học vấn của người thầy thuốc. Người thầy thuốc trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, giữa hiểu nhân sự, mới có thể dạy dân dưỡng sinh, phòng bệnh, trị liệu bệnh tật cho dân.

Vua, triều đình, phải xem sinh mệnh, sức khoẻ của dân là sinh mệnh, là sự cường kiện của đất nước, chăm lo sức khoẻ cho dân, là một quốc sách, trong toàn bộ quốc kế, dân sinh. Nếu chính quyền lấy dân làm gốc, gốc đã bị bệnh thì thân, cành, nhánh cũng khó mạnh khoẻ.

Xưa nay, từ vua chúa, đến thứ dân, từ kẻ giàu sang đến kẻ nghèo khó, từ khi sinh ra, ai cũng mong muốn bảo toàn sinh mệnh, khao khát sống khoẻ, sống vui và sống thọ. Khi nào những khao khát, mong ước ấy vẫn còn, thì Hoàng Đế nội kinh vẫn còn nguyên giá trị.

Đó là những nguyên nhân, đã làm cho Hoàng Đế nội kinh sống mãi với thời gian, được tôn kính, xem trọng, khai phá và được ứng dụng trong mọi thời đại.

Phương pháp vẹn toàn nhất, là tự lo cho sinh mệnh, sức khoẻ của mình, đề phòng bệnh tật, phòng bệnh hơn chữa bệnh. 

Hoàng Đế nội kinh cho rằng, những bậc thánh nhân, những người thông minh coi trọng dưỡng sinh, phòng bệnh hơn là chữa bệnh.
Muốn vậy, thì phải có sách vỡ, phải đọc sách và ứng dụng; tất nhiên không có cuốn sách nào toàn diện hơn, hay hơn, tin cậy hơn, là sách tổ của ngành y – Hoàng Đế nội kinh.


Hoàng Đế nội kinh -Thiên Tố vấn (tập 2)
Tác giả: Đông A Sáng

Hoàng Đế nội kinh gồm 2 thiên (quyển): Thiên Tố vấn và Thiên Linh khu. Chúng ta có thể hình dung, mỗi quyển có 81 thiên (mục), hai quyển là 162 thiên (mục), mỗi thiên (mục) là một ngọn núi cao. 

Mỗi ngọn núi, đều có những hang động kỳ thú, những suối nguồn tươi mát, những vùng nhiều hoa thơm cỏ lạ, làm cho tinh thần thêm giàu có, trí tuệ thêm mở mang, khiến chúng ta quên mệt nhọc, vui vẻ, vượt 81 ngọn núi này, rồi tiếp tục vượt qua 81 ngọn núi khác.

Sau cuộc hành trình, chúng sẽ ý thức về sinh mệnh, hiểu và ứng dụng về phép dưỡng sinh, biết được những kiến thức thông thường về phòng bệnh, hoặc khi bị bệnh, biết ít nhiều về nguyên nhân phát sinh, bệnh trạng, để yên tâm điều trị.
Quyển Hoàng Đế nội kinh - Thiên Tố vấn (tập 2) giới thiệu từ thiên 42 (mục) đến thiên 70 (mục).


Hoàng Đế nội kinh -Thiên Tố vấn (tập 3)
Tác giả: Đông A Sáng

Hoàng Đế nội kinh cho rằng, những bậc thánh nhân, những người thông minh coi trọng dưỡng sinh, phòng bệnh hơn là chữa bệnh. 

Tương tự, việc trị lý quốc gia, phải phòng loạn trước khi loạn xảy ra, không để loạn lạc xảy ra mới trị loạn. Nếu để loạn lạc xảy ra mới trị loạn, khác nào lúc khát mới đào giếng, tướng sĩ khi lâm trận mới rèn vũ khí.
Muốn như vậy, thì phải có sách vỡ, phải đọc sách và ứng dụng; tất nhiên không có cuốn sách nào toàn diện hơn, hay hơn, tin cậy hơn, là sách tổ của ngành y – Hoàng Đế nội kinh. 

Hoàng Đế nội kinh - Thiên Tố vấn (tập 3) : Từ thiên 70 đến 81.


About Dong A Sang

1. Quê quán : Làng Trường Xuân, xã Hải Trường, tỉnh Quảng Trị.
2. Học trường : + Tiểu học Trường Sanh. + Trung học Hải Lăng (đệ nhất cấp) + Trung học Nguyễn Hoàng (đệ nhị cấp)
+ Đại học Sư Phạm Huế (Ban Việt Hán -Khóa Lương Văn Can)
+ Đại học Văn khoa Huế (Cử nhân năm 4 - Việt Văn)
3. Dạy học : + Trường Phan Châu Trinh- ĐN (1973-1975) + Trường PTTH Hòa Vang (1976- 1981)
+ Trường PTHT Phan Châu Trinh (lớp chuyên).+ Trường chuyên Lê Quý Đôn - ĐN..
4. Làm việc : NXBGD.VN.
5. Bút danh Đông A Sáng (chuyên dịch tiếng Trung).
6. Đã dịch và xuất bản : Trên 100 cuốn sách, gồm các thể loại : Triết học (Kinh Dịch, Đạo đức kinh), lịch sử,mưu kế, thư pháp, dưỡng sinh, Trung y, nhân tướng, phong thủy, tượng kỳ, võ thuật v.v.

Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Lý Thuyết Tượng Số - Hoàng Tuấn