Bộ Sách Huyền Thoại VN - Uống Nước Nhớ Nguồn

Huyền Thoại Đường Hồ Chí Minh Trên Biển
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
222 Trang

Giá: 300.000 vnđ

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2011), để tri ân những con người đã làm nên tuyến đường huyền thoại năm xưa, Dự án văn hóa Uống nước nhớ nguồn – Trung tâm thông tin truyền thông vì môi trường phát triển – Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Hà Nội phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn vừa thực hiện cuốn sách lớn Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển. Đây là công trình xuất bản thứ tám về đề tài Tri ân – Đền ơn đáp nghĩa của Dự án văn hóa Uống nước nhớ nguồn.


Download Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển.PDF




Huyền Thoại Hà Nội - Điện Biên Phủ Trên Không
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013

780 Trang

Giá: 450.000 vnđ

Bốn mươi năm về trước, nhằm mục đích “đưa Việt Nam trở về thời kỳ đồ đá” và buộc ta phải ký kết Hiệp định Pa ri theo những điều khoản do Mỹ định ra, từ ngày 18/12 đến ngày 30/12 năm 1972, Tổng thống Mỹ Nich-Xơn đã ra lệnh ném bom hủy diệt Hà Nội, Hải Phòng bằng máy bay chiến lược B52. Đây là một chiến dịch sử dụng B52 lớn nhất từ trước đến nay với quy mô, cường độ và số lượng phương tiện chiến tranh, số lượng bom đạn khổng lồ.


Những cái đầu nóng ở Nhà Trắng khi đó tin chắc rằng: Hà Nội sẽ không thể chịu nổi một chiến dịch ném bom như vậy và nhất định sẽ bị khuất phục, phải ký Hiệp định theo ý đồ của Mỹ. Hơn 600 lần chiếc B52, hàng nghìn lần chiếc các loại máy bay hiện đại khác đã liên tục trong 12 ngày đêm rải xuống Hà Nội, Hải Phòng hàng vạn tấn bom đạn; phá hủy nhiều khu phố, nhà cửa, bệnh viện, trường học, công trình kinh tế, quốc phòng...và gây thương vong cho hàng nghìn người, trong đó có rất nhiều người già, phụ nữ, trẻ em. Đó là một tội ác “Trời không dung, đất không tha”, mãi mãi nhân dân ta không thể quên.

Nhưng chiến dịch 12 ngày đêm đánh trả B52 năm 1972 cũng chứng minh hùng hồn sức mạnh vô địch của chiến tranh nhân dân Việt Nam: Quân và dân ta đã vượt qua vô vàn khó khăn, không sợ hy sinh, chiến đấu ngoan cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, đập tan cuộc không kích dã man và làm nên chiến thắng lịch sử, làm nên một trận “Điện Biên Phủ trên không ” vang dội năm châu; mở ra trang mới cho cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Pa ri theo những điều kiện của ta, buộc quân Mỹ phải “cút” khỏi miền Nam nước ta sau đó…

Bốn mươi năm đã trôi qua, nhưng chiến thắng của chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không” vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa lịch sử; vẫn không phai mờ trong ký ức bao người; vẫn là một trong những chiến công vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.


Download Huyền thoại Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.PDFDownload danh sách liệt sỹ

Huyền Thoại Người Chiến Sỹ Tình Nguyện
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013

353 Trang


Giá: 300.000 vnđ

Trải qua hai cuộc kháng chiến giúp nước bạn Lào chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào đã luôn kề vai, sát cánh và cùng với Bạn, vừa chiến đấu chống địch càn quét, lấn chiếm; vừa tiến hành xây dựng và củng cố các đoàn thể, chính quyền kháng chiến, xây dựng và bảo vệ vùng giải phóng, tăng cường lực lượng vũ trang, phát triển chiến tranh du kích trên khắp các khu vực Thượng, Trung và Hạ Lào. Các chiến sỹ ta đã coi đất nước Lào như quê hương thứ hai của mình và thực hiện đúng lời Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Phải biết yêu thương sông núi, cỏ cây, nhân dân Lào như yêu thương chính cỏ cây, sông núi, nhân dân Tổ quốc Việt Nam”... Chính vì vậy mà quân tình nguyện Việt Nam đi đến đâu cũng nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân Lào.


Download Huyền thoại Người chiến sỹ tình nguyện.PDF

Huyền Thoại Thanh Niên Xung Phong Việt Nam
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013

323 Trang


Giá: 300.000 vnđ

Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, biết bao sự tích anh hùng, bao điều kỳ tích trở thành huyền thoại, đã được sử sách khắc ghi. Và, trong thời đại Hồ Chí Minh, những sự tích, những huyền thoại ấy càng được thể hiện rõ nét và sâu đậm hơn bao giờ hết; làm nên những bản anh hùng ca bất hủ, khiến mỗi chúng ta mãi mãi tự hào; còn kẻ thù thì khiếp sợ, kinh hoàng. Cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược suốt 3 thập kỷ trong thế kỷ XX là một trong những trang sử chói ngời nhất về chủ nghĩa anh hùng, về ý chí và tinh thần bất khuất, ngoan cường của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc đã làm nên những chiến công mang tầm thời đại… Đóng góp xứng đáng vào chiến công vĩ đại ấy của dân tộc có lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam – lực lượng xung kích của các thế hệ thanh niên với phẩm chất cao đẹp, không ngại gian khổ sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Lực lượng TNXP luôn có mặt ở những nơi chiến tranh ác liệt nhất, gian khổ nhất để phục vụ chiến đấu và đảm bảo cho mạch máu giao thông không ngừng chảy bất chấp bom đạn vô cùng ác liệt của kẻ thù. Từ chiến dịch Biên giới Cao – Bắc Lạng (1950) khi lực lượng TNXP vừa mới ra đời, cho tới chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và sau này là các chiến dịch trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước… Dù ở đâu, trên bất cứ mặt trận nào TNXP cũng tỏ rõ tính xung kích và ý chí kiên cường chủ động, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược mãi mãi ghi dấu về lực lượng TNXP anh hùng, về những đơn vị, những con người, những cung đường, những trọng điểm… thấm đẫm máu đào của họ. Biết bao cô gái, chàng trai đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp vĩ đại: Sự nghiệp chiến đấu giải phóng dân tộc; lập nên những kỳ tích anh hùng, dệt nên những huyền thoại, tô đậm trang sử vẻ vang và xứng đáng là biểu tượng rực rỡ về Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng của phong trào thanh niên yêu nước Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Chính từ những ý nghĩa cao đẹp ấy và nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ hôm nay, Ban biên tập Dự án xuất bản Uống nước nhớ nguồn –Trung tâm Thông tin Truyền thông Vì môi trường phát triển phối hợp với Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam xuât bản cuốn sách Huyền thoại Thanh niên Xung phong Việt Nam.

Đây là một công trình xuất bản lớn, một tượng đài bằng chữ về lực lượng TNXP dự kiến sẽ được xuất bản vào đúng ngày thành lập Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam trong năm nay; cuốn sách sẽ tái hiện sinh động những năm tháng phục vụ chiến đấu và chiến đấu đầy gian khổ hy sinh nhưng cũng vô cùng anh dũng với những chiến công đã trở thành huyền thoại của TNXP. Qua đó, thêm một lần nữa ghi nhận công lao to lớn của những con người đã một thời cống hiến, hy sinh cho dân tộc. Dù hôm nay họ là ai, làm gì, ở đâu, còn hay mất… thì cùng với lực lượng TNXP anh hùng, họ vẫn mãi mãi là những chứng nhân lịch sử, xứng đáng được tôn vinh và ghi nhớ.

Huyền thoại Thanh niên Xung phong Việt Nam được xuất bản như một bó hoa tươi thắm dâng lên các Anh hùng, liệt sĩ và những con người trung dũng của lực lượng TNXP - Bó hoa Đền ơn đáp nghĩa ấy mãi mãi ngát hương trong sự nghiệp dựng xây đất nước.


Download Huyền thoại Thanh niên xung phong Việt Nam.PDF
Huyền Thoại Điện Biên
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
243 Trang

Giá: 300.000 vnđ

Nhân kỉ niệm 60 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2007), Công ty VHTTV phối hợp với NXB Lao động- Xã hội cho ra mắt bạn đọc công trình xuất bản lớn “ Huyền thoại Điện Biên Phủ”. Sách in khổ lớn 21x29 cm, bìa cứng, trình bày đẹp. Với 450 trang in, trong đó có hơn 250 trang danh sách các liệt sỹ đã hi sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, cuốn sách đưa bạn đọc trở lại với một giai đoạn lịch sử hào hung của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp cách đây hơn nửa thế kỉ (năm 1953) với chiến dịch Điện Biên lừng lẫy địa cầu.
Bối cảnh lịch sử, tình hình trong nước và thế giới, những lí do đưa đến trận quyết chiến ở Điện Biên Phủ…, đặc biệt là diễn biến của chiến dịch và cuộc chiến đấu vô cùng anh dũng của quân và dân ta trên chiến trường Điện Biên Phủ bất chấp bom đạn khốc liệt của kẻ thù, vượt lên bao gian nan thử thách khắc nghiệt của chiến trường rừng núi, của thời tiết, của sự thiếu thốn để sau 55 ngày đêm đã đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, góp phần quyết định vào thắng lợi của cuộc kháng chiến 9 năm, giải phóng một nửa đất nước.

Cuốn sách "Huyền thoại Điện Biên Phủ" là sự tôn vinh, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ, đã cống hiến máu xương và cuộc đời mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Tập thể cán bộ, BTV, Kỹ thuật viên Trung tâm Thông tin Truyền thông Vì môi trường phát triển, một lần nữa dâng lên các liệt sĩ anh linh nén tâm nhang và lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh của các anh các chị - các thế hệ.

Download
Huyền thoại Điện Biên.PDF

Huyền Thoại U Minh
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
223 Trang

Giá: 300.000 vnđ
U Minh Thượng là một vùng rừng tràm ngập mặn nằm ở phía Bắc sông Trẹm, thuộc địa bàn của bốn huyện hiện nay là U Minh Thượng, An Minh, An Biên và Vĩnh Thuận của tỉnh Kiên Giang. Vùng đất và con người U Minh qua bao thế hệ, từng trải biết bao gian nan, thử thách; Đã viết nên những trang vàng kỳ tích trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Người dân U Minh nói chung và U Minh Thượng nói riêng, vượt qua vô vàn gian khổ, hy sinh, kiên cường bám đất, bám làng, một lòng kiên trung với cách mạng, chiến đấu đến cùng chống kẻ thù tàn bạo, đã lập nên những chiến công oanh liệt. Sự hy sinh của nhân dân U Minh là vô bờ bến. Máu xương của họ đã góp phần vào thắng lợi của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, mang lại cuộc sống hoà bình hôm nay.

dựng đã và đang từng ngày làm đổi thay vùng đất lịch sử. Thôn - ấp U Minh cũng mang diện mạo mới tràn đầy sức sống. Song, quá khứ lịch sử hào hùng của U Minh thì không thể phai mờ. Truyền thống đấu tranh bất khuất cùng những chiến tích được lập nên của bao thế hệ người dân U Minh sẽ còn mãi trong trang vàng sử sách dân tộc, trong lòng các thế hệ người Việt Nam nói chung và người U Minh nói riêng.

Từ mạch nguồn truyền thống vẻ vang ấy, cuốn sách “Huyền thoại U Minh” sẽ tái hiện một trang sử hào hùng và anh dũng đã trở thành “Huyền thoại” của đất và người U Minh. Những tư liệu cùng những trang viết chân thực và rung động lòng người, không chỉ mang đến cho bạn đọc bao xúc cảm, lòng khâm phục và sự yêu mến con người - vùng đất U Minh, mà còn góp phần giáo dục đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp cho các thế hệ sau. Bởi ở đó, có những điều tưởng như không thể mà lại trở thành có thể; Có bao sự tàn khốc tưởng như vượt quá sức chịu đựng của con người, nhưng người U Minh vẫn chịu đựng, vẫn vượt qua và chiến thắng; Chất Huyền thoại chính là ở đó!

Với huyền thoại u minh, quá khứ sẽ hoà quyện với hiện tại, làm nên sức mạnh mới, tạo nên “Huyền thoại” mới của vùng đất đã lưu danh sử sách. U Minh hôm nay sẽ lớn mạnh như sức vươn Phù Đồng, bởi ngọn lửa của truyền thống, của huyền thoại u minh luôn rực cháy, tiếp thêm sức mạnh cho người U Minh xây dựng cuộc sống và quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cuốn sách huyền thoại u minh tập hợp bởi các bài viết và hình ảnh của các tác giả trong và ngoài tỉnh Kiên Giang xuất bản sẽ góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống vô giá ấy của U Minh nói riêng và của vùng đất Kiên Giang nói chung.
Download Huyền Thoại U Minh.PDF


Huyền Thoại Thành Cổ Quảng Trị
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
255 Trang

Giá: 300.000 vnđ


Huyền thoại Thành cổ Quảng Trị - Một cuốn sách lớn do dự án Văn hóa Uống nước nhớ nguồn - Trung tâm thông tin truyền thông Vì môi trường phát triển, NXB Quân Đội Nhân Dân, Ban liên lạc chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị phối hợp thực hiện. tái hiện những trang sử hào hùng trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, cùng những bài viết, hồi ký, hình ảnh về một thời hoa lửa của chính những cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp chiến đấu tại nơi đây. Đặc biệt, cuốn sách dành phần lớn số trang để đăng trang trọng dòng tên các liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ác liệt ấy. Lần đầu tiên những chiến sỹ hy sinh không để lại một chút xương cốt, máu thịt nào, các anh đã hóa thân trong lòng đất Thành cổ và trong mênh mang dòng sông Thạch Hãn, chính vì vậy việc lưu danh dòng tên các anh đã trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết!
Download Huyền Thoại Thành Cổ Quảng Trị.PDF

Huyền Thoại Đường 9 - Khe Sanh Anh Hùng
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
527 Trang

Giá: 400.000 vnđ


Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đầy gian khổ, hy sinh, nhưng cũng vô cùng oanh liệt và hết sức hào hùng của quân và dân ta, biết bao địa danh, bao trận chiến, bao sự kiện đã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc như những dấu son chói lọi về chiến công, về tinh thần bất khuất, về ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh năm 1968 và Chiến dịch Đường 9 - Nam Lào năm 1971 là một trong những chiến thắng ghi dấu ấn lịch sử như vậy.


Download Huyền thoại Đường 9 - Khe Sanh Anh hùng.PDF

Huyền Thoại Côn Đảo
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
254 Trang

Giá: 300.000 vnđ


Côn Đảo được biết đến từ những năm của thế kỷ thứ XIII, bởi hòn đảo này có vị trí rất quan trọng nằm trên trục giao lưu Đông – Tây, nên tàu buôn của các nước như Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Pháp đã từng viếng thăm nơi đây. Côn Đảo còn là mảnh đất “thiêng” - nơi đã từng là một nhà tù vô cùng hà khắc dưới chế độ thực dân và đế quốc suốt hơn một thế kỷ. Đó cũng được coi là một “địa ngục trần gian” từng giam cầm nhiều thế hệ tù chính trị - những chiến sĩ cộng sản, những người yêu nước đã đứng lên đấu tranh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Quá khứ đau thương nhưng rất đỗi hào hùng của Côn Đảo là một dấu son trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc.

Quá khứ ấy đã và mãi mãi là một “huyền thoại” về ý chí sắt đá, về lòng kiên trung bất khuất của những người chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Ngục tù Côn Đảo còn là trường đấu tranh, nơi rèn luyện phẩm chất và khí tiết cách mạng. Từ đây, nhiều chiến sỹ cách mạng kiên trung sau khi trở về đã trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước thân yêu.


Download Huyền Thoại Côn Đảo.PDF



Huyền Thoại Phú Quốc
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
250 Trang

Giá: 300.000 vnđ


Cuốn sách HUYỀN THOẠI PHÚ QUỐC giúp bạn đọc hiểu thêm về một quá khứ hào hùng và bất khuất của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam trong nhà tù của chủ nghĩa thực dân và đế quốc. Mỗi trang sách, mỗi dòng văn, mỗi hình ảnh trong cuốn sách HUYỀN THOẠI PHÚ QUỐC mang đến cho bạn đọc không chỉ sự tàn bạo và sự khốc liệt của chiến tranh, của một nhà tù khổng lồ nơi biển đảo mà chế độ thực dân, đế quốc đã dựng lên mà còn phản ánh một cách chân thực và sinh động về ý chí bất khuất, ngoan cường của đồng bào, đồng chí trên đảo và hàng vạn chiến sĩ cách mạng đã đứng lên đấu tranh với chế độ tù đầy của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

Quá khứ ấy đã và sẽ mãi mãi được khắc ghi trong ký ức của các thế hệ người Việt Nam nói chung và người dân Phú Quốc - Kiên Giang nói riêng. Sức lan toả của HUYỀN THOẠI PHÚ QUỐC còn mang một ý nghĩa giáo dục lớn về truyền thống dân tộc, về lòng yêu nước, thương nòi đối với thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.


 Download Huyền Thoại Phú Quốc.PDF 


Huyền Thoại Trường Sơn
Thực hiện: Tạp Chí Trí Thức Và Phát Triển
NXB Thông Tấn Xã Việt Nam 2013
631 Trang

Giá: 400.000 vnđ


Trường Sơn một thời đánh Mỹ - một thời khốc liệt bởi bom đạn chiến tranh và Trường Sơn kiên cường, bất khuất, làm nên " Huyền thoại"... tất cả sẽ được tái hiện trong cuốn sách "Huyền Thoại Trường Sơn" . Hơn tất cả là sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ Trường Sơn vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Là lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ người Việt Nam đối với các liệt sỹ và những người có công với nước... Bài học về truyền thống đạo lý " Uống nước nhớ nguồn", về lòng tự hào dân tộc thêm sâu đậm và nâng cao từ cuốn sách.

Một điều thiêng liêng nữa: Danh sách hơn một vạn liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn được trân trọng đăng tải trong cuốn sách, là lòng tri ân sâu sắc của những người thực hiện ấn phẩm đầy ý nghiã này. "Huyền Thoại Trường Sơn" vì thế trở thành một xuất bản phẩm lớn nhất, công phu và giá trị nhất về đề tài " Uống nước nhớ nguồn" cho đến thời điểm này. 


Download Huyền Thoại Trường Sơn.PDF


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏnig, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA TRỌN BỘ

Giá: 3.650.000 vnđ => 2.999.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Những Bí Ẩn Sau Cõi Chết - Đoàn Văn Thông