Thập Vạn Đại Sơn Vương - Hoàng Ly

Thập Vạn Đại Sơn Vương (Một Thời Ngang Dọc)
Tác giả: Hoàng Ly
NXB TP HCM 2007
681 trang

Tác giả

Hoàng Ly là một nhà văn nhà báo tên tuổi,đã xuất hiện như một vì sao lạ chói sáng trên làng báo chí Việt Nam từ thập niên 50 trên tờ "Giang Sơn" của Ngô Thái Bảo, toà soạn tại phố Hàng Trống, Hà Nội.

Di cư vào Nam năm 1954, Hoàng Ly tiếp tục viết cho nhiều tờ báo với các tác phẩm tiểu thuyết đường rừng, có sức lôi cuốn mãnh liệt với nguời đọc như "Nữ Tướng Biên Thuỳ", "Giặc Cái"," Thập Vạn Đại Sơn Vương", "Yêu Truyền Kiếp"...Ngoài ra,với bút hiệu "Thánh Sống" ký ở mục phiếm "Vấn Kế", Hoàng Ly đã chứng tỏ tính đa dạng của một ngòi bút đầy tài năng.

Tác phẩm "Thập Vạn Đại Sơn Vương" hay "Lửa Hận Rừng Xanh"... là một câu chuyện của tay hảo hán người Việt, ngang dọc trên vùng núi vùng Ba Biên Thuỳ với những cuộc đấu võ,đọ súng kinh hồn cùng bọn giang hồ thổ phỉ.

Hoàng Ly với bút pháp đặc biệt và tạo được một thứ ngôn ngữ riêng trong thể loại truyện đường rừng pha trộn tính cách võ hiệp,đầy kịch tính hấp dẫn...đã là một trong những cây viết ăn khách nhất thời đó.Người đọc đã say mê tiểu thuyết của Hoàng Ly không kém gì những tác phẩm của Kim Dung sau này.

Tác phẩm:

Cuốn tiểu thuyết này của Hoàng Ly đặt trên bối cảnh đất nước ta dưới thời đô hộ. Khi vua Hàm Nghi bị bắt, Tôn Thất Thuyết lên đường sang Long Châu (Trung Quốc) tiếp tục hoạt động, chờ thời cơ trở về khôi phục giang sơn. Đi đến bên bờ sông Đà ở Lai Châu (Tây Bắc), Tôn quyết định chôn giấu số vàng trong kho tàng triều Nguyễn tích lũy bao năm mà Tôn mang theo ở một địa điểm bí mật, lại vẽ một tấm bản đồ để sau này biết đường tìm kiếm, dùng số vàng đó chiêu binh mãi mã, trả thù cho nước. Tất cả những đám sơn tặc đều tìm cách chiếm đoạt kho vàng đó nhưng không lần ra tấm bản đồ.

Hồng Lĩnh, chàng trai trẻ người Kinh, vì cha là một chiến sĩ yêu nước bị tên phản bội Trần Tắc báo cho Pháp bắt đưa lên máy chém, nên chàng bỏ lên miền núi Thập Vạn Đại Sơn làm lạc thảo. Bởi vì có tài bắn súng tuyệt kỹ nên chàng được đám giang hồ đặt cho cái tên “Thần Xạ Đại Sơn Vương”. Trên đường đi tìm Trần Tắc để báo thù nhà, chàng đã cứu được Phượng Kiều, éo le thay lại chính là con gái Trần Tắc, bị bọn thổ phỉ Thoòng ở Cao Bằng bắt để buộc Trần Tắc nộp nửa mảnh bản đồ mà chúng nghi là Trần Tắc giữ. Tri Châu Trần Tắc biết chàng là tướng lạc thảo Thập Vạn Đại Sơn nên tìm cách ám hại, nhưng nhờ Phượng Kiều giúp đỡ, chàng đã thoát và lạc đến xứ sở người H’mông ở Hoàng Su Phì, được thủ lĩnh H’mông giúp đỡ. Trần Tắc dẫn quân Pháp đến đánh để tiêu diệt chàng nhưng chàng được thủ lĩnh vùng Cầu Mây yểm trợ. Bọn thổ phỉ Hoàng Liên Sơn bắt được Trần Tắc tra khảo nơi giấu nửa mảnh bản đồ. Trên đường theo dõi bọn này, Hồng Lĩnh đã giết được Trần Tắc trả mối thù nhà, lại lấy được nửa mảnh bản đồ. Khi gặp thủ lĩnh H'mông, chàng được ông trao cho nửa mảnh kia, đem ráp lại để chàng tìm kho tàng của ông cha dùng vào việc lớn của dân tộc Việt Nam: quét sạch ngoại xâm ra khỏi bờ cõi.

MỤC LỤC

Hồi 1 - Vượt Cỏ Phân Mao
Hồi 2 - Ông Già Kỳ Lạ Là Ai?
Hồi 3 - Ông Già Kỳ Lạ Là Ai? ( Tiếp Theo)
Hồi 4 - Thượng Khách Của Vua H Mông
Hồi 5 - Thượng Khách Của Vua Hmông (tiếp Theo)
Hồi 6 - Khách Giang Hồ Bí Mật
Hồi 7 - Khách Giang Hồ Bí Mật (tiếp Theo)
Hồi 8 - Đại Hội Biên Thùy
Hồi 9 - Đại Hội Biên Thùy (tiếp Theo)
Hồi 10 - Đại Hội Biên Thùy (tiếp Theo)
Hồi 11 - Sứ Mạng Bí Ẩn Của Đại Sơn Vương
Hồi 12 - Sứ Mạng Bí Ẩn Của Đại Sơn Vương (tiếp Theo)
Hồi 13 - Động Chủ Phản Tây Phàn
Hồi 14 - Động Chủ Phản Tây Phàn (tiếp Theo)
Hồi 15 - Động Chủ Phản Tây Phàn (tiếp Theo)
Hồi 16 - Lão Già Quái Dị
Hồi 17 - Cuộc Sống Trên Đảo Thần Tiên
Hồi 18-19 - Theo Vết Chim Trời
Hồi 20 - Phù Thủy Thần Thơ


Download Thập Vạn Đại Sơn Vương - Hoàng Ly:

PRC: Box || Mediafire

EPUB: Box || Mediafire

PDF: Box || Mediafire || Drive || Link phụ || Mediafire


Xem thêm: Lửa Hận Rừng Xanh - Hoàng Ly

Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 400.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Lý Thuyết Tượng Số - Hoàng Tuấn