Việt Nam Bách Gia Thi - Nhiều tác giả

Súc tích, toát vẽ cổ kính thâm trầm điềm đạm về nhân sinh quan và vũ trụ quan của những nhà thơ cổ. Tập thơ bao gồm 100 bài thơ chữ Hán của 100 tác giả tiêu biểu của Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XX như Lý Thường Kiệt, Trần Quang Khải, Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, ... 

Mỗi bài thơ gồm ba phần: nguyên văn chữ Hán, phiên âm và dịch thơ.

Việt Nam Bách Gia Thi là cuốn thơ do nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh biên soạn, tuyển chọn và hoàn thành bản thảo trong vòng một tháng. 
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Đình Thảng thể hiện thư pháp chữ Hán thể chữ chân. Các họa sĩ Trương Hán Minh, Mai Quế Vũ, Đặng Kim Quang trình bày và minh họa hình ảnh.

Tập thơ Việt Nam Bách Gia Thi được thực hiện theo tiêu chí: mỗi tác giả một bài, ai sinh trước xếp trước. Tác giả phải là những danh nhân có công với đất nước và phải có thi tài. Tác phẩm phải thật hay, có ý nghĩa và nội dung sâu sắc.

Đọc sách, bạn không chỉ thấy được vẻ đẹp cũng như tài thơ của những con người tên tuổi mà còn thấy được bóng dáng thời đại cũng như những thăng trầm của lịch sử. Dường như tất cả khát vọng, hoài bão, tâm tư tình cảm của họ đều gửi gắm vào thơ. Bạn đọc đã từng được biết "Nam Quốc Sơn Hà" của Lý Thường Kiệt; "Ngôn hoài" của Không Lộ thiền sư; "Tụng giá hoàn kinh sư" của Trần Quang Khải; "Thuật hoài" của Phạm Ngũ Lão... và với cuốn sách này, bạn đọc lại có dịp tham khảo những bút tích đáng quý của Chu Văn An, Trần Nguyên Đán, Hồ Quý Ly, Nguyễn Phi Khanh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Thì Sỹ, Lê Quý Đôn, Phan Huy Ích, Trịnh Hoài Đức, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Khuyến, Trần Quý Cáp, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế...

Cuốn sách tập hợp một phần tinh tuý thơ ca văn học trung đại Việt Nam qua đó giúp bạn đọc có cái nhìn chân thực, khá đầy đủ về diện mạo văn chương một thời đầy biến động.

Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Download File PDF - Việt Nam Bách Gia Thi - Nhiều tác giả


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Lý Thuyết Tượng Số - Hoàng Tuấn

Tứ Thơ Đại Học - Trung Dung - Đoàn Trung Còn