Nick Vujicic "Tiếp Lửa Doanh Nhân"

Trong chương trình giao lưu với doanh nhân Việt Nam, sáng nay (24/5) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Nick Vujicic đã khiến các doanh nhân Việt Nam thêm động lực để vượt sóng khủng hoảng.
Nick còn đưa ra những lời khuyên rất vừa chân thành vừa tếu táo, thú vị cho các doanh nhân Việt.
 
 Nick mở đầu câu chuyện: "Chắc rằng trong các bạn sẽ có nhiều người than vãn, song tôi tin, nếu các bạn thay đổi, từ công ty các bạn, từ gia đình các bạn, Việt Nam sẽ thay đổi theo hướng tích cực!"
  
 "Tất nhiên, trong chặng đường dài dặc của chúng ta, ai cũng phải nếm trải những thất bại. Thế giới này là thế giới của những kẻ thất bại. Nên tin tôi đi, tình hình kinh tế thế giới suy thoái sâu cũng như tình hình kinh tế Việt Nam không khởi sắc cũng chỉ là nhất thời thôi. Hay bình tĩnh, nhấc từng bước một, như này này- Nick Vujicic vừa nói vừa di chuyển người một cách chậm rãi mà chắc chắn trên tấm bàn.
Vừa nhích từng bước, Nick vừa lặp đi lặp lại từ "vất vả" tiếng Việt. Nhưng vất vả rồi tất cả sẽ vượt qua. Mỗi người nhích thêm một chút, nền kinh tế của cả quốc gia sẽ tiến thêm một chút. "Và cứ chậm rãi và chắc chắn vậy, chúng ta sẽ vươn xa mà không sợ bất cứ trở ngại nào"- Nick nói
 
 "Nhưng ông đánh giá sao về nền kinh tế của Việt Nam? Và nếu là người kinh doanh Việt, ông sẽ làm hành động cụ thể gì để "nhích từng bước" như ông nói?"- một thính giả hỏi thẳng.
Nick có phần hơi lúng túng: "Thực tình, tôi không hiểu quá sâu về vấn đề của quý vị. Về kinh tế của các bạn, tôi biết đến Việt Nam bằng những sản phẩm hàng hóa "made in Vietnam" ở Úc và Mỹ. Theo tôi biết, sản phẩm của các bạn cũng đang bị Trung Quốc và Ấn Độ cạnh tranh khá mạnh! Còn nếu là doanh nhân Việt Nam, có lẽ, tôi đầu tư...vàng"- Nick trả lời mang tếu táo rồi cười phá.
  
 Bên cạnh khích lệ tinh thần, Nick Vujicic cũng nhắc nhở các doanh nhân nên tôn trọng lợi ích cộng đồng cũng như giá trị gia đình. "Tôi nghĩ, mang lại cho con tôi một người bố tốt sẽ tốt hơn đem lại cho cháu ngôi trường tốt" - Nick nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Những Bí Ẩn Sau Cõi Chết - Đoàn Văn Thông