TRỊNH THANH KIỆM - Ước mơ & niềm tin tạo nên kỳ tích


Kinh Nghiệm Thành Công Của Chúng Tôi

Nhà phân phối độc lập của chúng tôi đã thay đổi cuộc sống của họ và cuộc sống của những người khác trên khắp thế giới thông qua các cơ hội kinh doanh Tiens. Và bạn cũng có thể !
Ước mơ & niềm tin tạo nên kỳ tích
(Bài viết trên tạp chí)
Trịnh Thanh Kiệm bắt đầu câu chuyện với chủ đề: “Kiếm 1 triệu đôla ở tuổi 25” – cái tittle đọc lên là thấy cuốn hút và hấp dẫn liền. Nhưng câu chuyện thành công của Kiệm, những nền tảng để tạo nên hai con số 1 triệu và 25 ấn tượng đó, mới thực sự là điều giá trị - ước mơ, niềm tin, sức sống và một sự lựa chọn quyết liệt và thông minh. 
Khởi sự kinh doanh theo mạng (KDTM) khi còn rất trẻ, ở độ tuổi mà đa số các bạn cùng trang lứa còn đang sống phụ thuộc vào gia đình, độ tuổi mà hầu hết mọi người đều không tin rằng một thanh niên 19 tuổi có thể làm nên kỳ tích… nhưng chành trai trẻ ấy đã chấp nhận dấn thân. Để rồi sau 4 năm, khi các bạn cùng trang lứa cầm trong tay những tấm bằng tốt nghiệp cùng với sự loay hoay truớc ngưỡng cửa vào đời thì cũng là lúc Trịnh Thanh Kiệm đã trở thành một doanh nhân - một hiện tượng trong ngành KDTM tại Việt Nam. 
Hỏi: 19 tuổi, khó mà tin rằng một ai đó lại có thể khởi nghiệp và lập nên kỳ tích ở lứa tuổi này nhưng Kiệm đã làm được, ở TIENS, tại sao vậy? 
Những ngày đầu khi tôi khởi nghiệp tại TIENS, rất nhiều người thân và bạn bè ngăn cản vì cho rằng tôi còn quá trẻ để bắt đầu một điều gì đó. Nhưng tôi cho rằng: Sự thành công hoàn toàn không phụ thuộc vào độ tuổi của con người mà nó phụ thuộc vào độ lớn của ước mơ, của niềm tin vào công việc họ lựa chọn và dành trọn tâm huyết. Và khi suy nghĩ như vậy tôi đã tự nhủ: Với ước mơ này, với niềm tin này, tuổi trẻ sẽ là một lợi thế lớn nhất của mình. Khi đi gặp gỡ những đối tác lớn tuổi và đã có sự thành công trong cuộc sống, tôi luôn chia sẻ ước mơ, hoài bão của mình để mọi người nhận thấy rằng họ đang làm việc với một doanh nhân trẻ trong tương lai. Và dường như những ước mơ cao đẹp đều được mọi người chắp cách, tôi được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. 
Hỏi: Nhưng đừng phủ nhận những khó khăn nhé! Tuổi trẻ là lợi thế nhưng ắt hẳn cũng là một trở ngại, khi mà Kiệm lựa chọn khởi nghiệp trong một ngành kinh doanh mà rất nhiều giá trị dựa trên niềm tin. Mà với người Việt ta thì tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng để tạo dựng niềm tin…
Thực sự, KDTM ở Việt Nam là một ngành nghề rất mới và cái gì mới thì thường chưa được đón nhận ngay. Bên cạnh đó, cũng có nhiều công ty lại lợi dụng tiềm năng của KDTM để tổ chức kinh doanh trái với quy định của pháp luật. Hay những công ty phát triển theo chiến lược lướt sóng, không chú trọng vào giáo dục đào tạo nhà phân phối (NPP). Chính vì vậy, rất nhiều NPP hoạt động chưa đúng với tôn chỉ - mục đích cũng như những quy tắc đạo đức – văn hóa của ngành này. Nhưng tôi nghĩ rằng: Muốn thành công thì chúng ta phải hiểu những quy luật trong cuộc sống này. Không có gì là tuyệt đối cả. xã hội luôn luôn tồn tại những sự đối lập với nhau như: Tối – sáng; Trái –phải; Tốt - xấu. Điều quan trong là tự mỗi người phải đưa ra sự lựa chọn cho chính mình một cách đúng đắn. 
Còn với một người trẻ, làm thế nào để tạo dựng niềm tin ư? Trước tiên là bạn phải tự tin vào chính bản thân mình, dựa trên sự tìm hiểu, phân tích một cách nghiêm túc nhất về công việc, sản phẩm, ngành nghề mà mình theo đuổi. Tôi đã dành ra 3 tháng để nghiên cứu về ngành, về mọi công ty có ở Việt Nam lúc bấy giờ cũng như những công ty sắp vào Việt Nam và tôi nhận thấy Tiens là phù hợp với mình hơn cả. Điều quan trong là chúng ta phải thực sự nghiên cứu và phân tích dựa trên trí tuệ của chính mình chứ không phải tìm hiểu dự trên kinh nghiệm của người khác. Khi đã tin đã lựa chọn rồi hãy kiên định theo niềm tin đó, kiên định với sự lựa chọn đó. Một điều nữa là mọi người thường hay nghi ngờ về năng lực của tuổi trẻ. Điều này cũng dễ hiểu và để mọi người tin tưởng vào sự dẫn dắt của mình thì phải đầu tư vào học tập và quan điểm của tôi là “Học tập chính là tấm vé thông hành để đi đến tương lai”. Cho đến tận bây giờ, mỗi ngày tôi đều dành rất nhiều thời gian vào học tập, rèn luyện kĩ năng. 
Hỏi: Điều mà Trịnh Thanh Kiệm đang ngẫm ngợi mỗi ngày là…? 
Khi đến với Tiens, tôi tròn 19 tuổi. Hàng ngày tôi luôn tự hỏi bản thân: Mình mong muốn cuộc sống trong tương lai của mình như thế nào? Mình muốn mình sẽ là ai trong 10 - 20 năm tới? 
Và cho đến tận bây giờ, tôi vẫn suy nghĩ về những câu hỏi này, mỗi ngày. 
Những gì chúng ta đang có sẽ là một động lực, là lợi thế cạnh tranh hay là rào cản hoàn toàn do cách suy nghĩ của mỗi người. Nếu ta biết nhìn nhận đúng tiềm năng của bản thân thì nhược điểm cũng trở thành ưu điểm và ngược lại. 
Chính việc thường xuyên đặt câu hỏi về tương lai của mình đã giúp tôi phác họa nên tấm bản đồ về cuộc sống và con người của mình trong tương lai. Tôi đã tìm đọc những cuốn sách về những người nổi tiếng trong và ngoài nước để xây dựng cho mình một hệ thống Niềm Tin. Tin rằng người khác làm được thì mình nhất định cũng làm được. Chính Ước mơ và Niềm tin là vốn khởi nghiệp của tôi lúc bấy giờ và đồng hành cùng tôi đến tận ngày hôm nay. 
Hỏi: Khi đã xác định được mục đích sống, tìm ra được sứ mệnh của của cuộc đời, chúng ta phải tìm một phương tiện để đạt được mục đích và hoàn thành sứ mệnh của mình. Và với anh, tại sao lại là Tiens? 
Ngay khi còn khởi nghiệp tôi đã ý thức được rằng con người luôn tìm kiếm và tích lũy 2 loại tài sản: Tài sản thứ nhất chính là con người của mình: sức khỏe, nhân cách, trí tuệ, tư duy, các kĩ năng khác… Tài sản thứ 2 là tài sản vật chất. Và cái mà tuổi trẻ cần phải tích lũy trước hết chính là tài sản thứ nhất là “con người của mình”. Đó mới chính là nền tảng cốt lõi để tạo ra tài sản thứ 2 - tài sản vật chất - trong tương lai. 
Ở Tiens, tôi tìm thấy những giá trị tương đồng mà tôi đang theo đuổi. Và tôi đã lựa chọn theo đuổi những ước mơ, những giá trị của cuộc đời mình cùng Tiens. Năm 21 tuổi tôi đã vinh dự nhận giải thưởng xe hơi của Tiens trao tặng. Năm 22 tuổi tôi tiếp tục nhận giả thưởng Du Thuyền và Thủ Lĩnh thành công trẻ tuổi nhất trong lịch sử của nghành kinh doanh theo mạng Tại Việt Nam. Năm 23 tuổi tôi đã trở thành giảng viên cấp quốc gia, thành viên Ban tư vấn Tiens trẻ nhất trên toàn thế giới. Những thành quả đó đã chứng minh cho niềm tin và sự lựa chọn tuyệt vời của tôi. 
Hỏi: Điều cuối cùng mà Trịnh Thanh Kiệm – doanh nhân trẻ 25 tuổi kiếm được 1 triệu USD – muốn chia sẻ với những người trẻ, những người cũng đang tràn đầy ước mơ và nhiệt huyết muốn khởi nghiệp và tìm kiếm những giá trị cuộc sống đích thực cùng KDTM, cùng Tiens, là…? 
Trong cuộc sống cơ hội dành cho mọi người đều bình đẳng, và cơ hội luôn xuất hiện dưới bộ dạng của khó khăn, thử thách và nghịch cảnh. Đứng trước những hoàn cảnh đó mỗi người cần có một tâm thức để nhận biết ra cơ hội và thành công sẽ đến với những ai luôn có niềm tin vào chính mình! Bạn hãy vững tin rằng luôn có một tương lai tươi sáng đang đợi mình! 
Tên đầy đủ: Trịnh Thanh Kiệm - 25 tuổi
Cấp bậc đạt được tại TIENS: Sư tử vàng quốc tế 1 sao. 
Thành viên Ban tư vấn Tiens , Giảng viên quốc gia Tiens. 
Được biết đến như một hiện tượng của ngành Kinh doanh theo mạng tại Việt Nam.
Hỏi nhanh đáp gọn
Quan điểm sống? 
Hăng say lao động để theo đuổi mục đích sống và hoàn thành sứ mệnh của cuộc đời là cách sống có ý nghĩ nhất. 
Quan niệm về sự chia sẻ? 
Chia sẻ những giá tôt đẹp đến với mọi người là cách hoàn thành sứ mệnh tốt nhất.
Quan điểm về cộng đồng? 
Đó là một thế giới đầy tình yêu, đầy trách nhiệm và sự hy sinh mà mỗi con người chúng ta đều phải chung tay góp phần xây dựng nên. 
Những cuốn sách làm thay đổi cuộc đời? 
- Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất thế Giới
- Tư tưởng lớn thành công lớn
Mục tiêu trong nghành? 
Luôn là người xác lập những kỉ lục cho nghành KDTM tại Việt Nam. Trở thành diễn giả hàng đầu trong ngành trên toàn thế giới. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Những Bí Ẩn Sau Cõi Chết - Đoàn Văn Thông