Tục Ngữ Lược Giải - Lê Văn Hòe (3 Quyển)

Tục Ngữ Lược Giải Quyển 1
NXB Quốc Học Thư Xã 1952
Lê Văn Hòe
84 Trang


Trưa ngày thứ bảy vừa qua, tôi nhận được lệnh triệu tập đi dự Hội Nghị Bình Quới vào sáng chủ nhật của một mẫu hậu, và tôi đã mau chóng thông báo qua điện thoại là sẽ tuân thủ và mang theo đầy đủ tài liệu cần thiết. Nào ngờ tới 7 giờ tối, tôi nhận được tin báo từ anh Minh, một người chuyên đi tìm sách cổ giúp tôi, cho hay là anh đã thu xếp hẹn được cô cháu một nhà báo quá cố từ Long An lên, mở cửa cho anh ta và tôi vào xem tủ sách ông ta để lại mà người cháu muốn bán cho tôi. Như tôi vẫn nói, mỗi khi nghe tin ở đâu có cổ thư là tôi bỏ hết mọi việc để… đi liền.

Tục Ngữ Lược Giải Quyển 2 
NXB Quốc Học Thư Xã 1952
Lê Văn Hòe
168 Trang

Thành ngữ, tục ngữ là một bộ phận của văn học truyền miệng, trong cách nói hay lối viết văn, từ xưa đến nay, người Việt Nam thường có thói quen sử dụng, vận dụng thành ngữ, tục ngữ. Chính vì vậy mà trải qua một thời gian dài, vốn thành ngữ, tục ngữ của dân tộc ngày một tăng lên về số lượng, đồng thời được giữ gìn, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Mỗi câu thành ngữ, tục ngữ là một lời khuyên, một kinh nghiệm, vốn sống… được ông cha ta tổng kết, đúc rút ngắn gọn lại có vần, điệu nên rất dễ nhớ, dễ thuộc. Nhưng để vận dụng được những câu thành ngữ, tục ngữ một cách chính xác, đúng lúc đúng nơi, cần phải hiểu nghĩa bao gồm cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của các câu thành ngữ.


Tục Ngữ Lược Giải Quyển 3
NXB Quốc Học Thư Xã 1953
Lê Văn Hòe
105 Trang

Tục Ngữ Lược Giải Tập 3 của Lê Văn Hòe do Quốc Học Thư Xã xuất bản, In xong ngày 25-11-1953, tại nhà in Lê Cương. Giấy phép xuất bản số 3200 cấp ngày 8-12-1953. Giá bán 14đ



BẠN CẦN HỖ TRỢ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire

Những Bí Ẩn Sau Cõi Chết - Đoàn Văn Thông