Mười nguyên tắc tạo thành công của ông Sam Walton


Dưới đây là 10 nguyên tắc chủ đạo tạo thành công trong kinh doanh do ông Sam Walton, người sáng lập ra Hãng Wal-Mart (Mỹ) - dây chuyền bán lẻ lớn nhất thế giới - đúc kết từ thực tế mấy chục năm hoạt động của mình.
1. Tâm huyết với công việc của mình. Toàn tâm và tin tưởng vào công việc của mình là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của bạn. Nếu bạn yêu công việc của mình, bạn sẽ luôn trăn trở với nó và cố gắng để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.
2. Chia sẻ lợi nhuận với các cộng sự và đối xử với họ như với các đối tác. Có như vậy, các cộng sự mới coi bạn như một đối tác và cùng với bạn nỗ lực hoạt động hết mình để có thể đem lại kết quả vượt quá mức kỳ vọng.
3. Tạo động lực để kích thích nhân viên cống hiến hết mình. Tiền bạc và quyền sở hữu là chưa đủ. Hãy đề ra các mục tiêu cao nhằm khuyến khích mọi người thi đua, cạnh tranh với nhau.
4. Giao tiếp mọi thứ có thể với các đối tác. Các đối tác càng biết nhiều về bạn, họ sẽ càng hiểu và tin bạn hơn. Một khi tin cậy và quan tâm đến bạn, họ sẽ nỗ lực nhiều hơn trong công việc và trong quan hệ với bạn. Thông tin là sức mạnh và những thông tin mà bạn có được từ các cộng sự sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.
5. Đánh giá đúng và khen ngợi những gì mà các cộng sự thực hiện. Cần có những lời khen kịp thời, thậm chí là kích thích vật chất cho những hoạt động đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
6. Ăn mừng trước thành công và tìm ra sự hài hước khi thất bại. Tránh thể hiện tâm trạng quá căng thẳng và vẻ mặt nghiêm trọng. Trong công việc, luôn cần thái độ vui vẻ và sự hài hước.
7. Lắng nghe mọi người trong doanh nghiệp và tìm cách để mọi người cởi mở với bạn. Chỉ những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng mới có thể hiểu rõ về khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt khách hàng thông qua các cộng sự của mình.
8. Làm gì đó vượt quá kỳ vọng của khách hàng. Nếu bạn thỏa mãn khách hàng vượt quá kỳ vọng của họ thì họ sẽ nhớ đến bạn và tiếp tục đến với bạn. Hãy cho khách hàng biết, bạn đánh giá cao họ.
9. Cố gắng kiểm soát chi phí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Việc kiểm soát và giảm thiểu chi phí sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Trên thực tế, hoạt động kém hiệu quả luôn tạo nguy cơ đẩy doanh nghiệp đến chỗ phá sản.
10. Bơi ngược dòng để tìm thị trường ngách cho riêng mình. Hãy tìm cách đi riêng cho mình. Nếu mọi người cùng làm theo một cách nào đó thì đó chính là cơ hội để bạn có thể tìm ra cho mình thị trường ngách, bằng cách làm cái khác với mọi người.
Bạn Click Đây để download ebook và audio book
Nguồn: http://www.doanhnhan360.com/Desktop.aspx/Kinh-doanh-360/Kinh-doanh/Muoi_nguyen_tac_tao_thanh_cong_cua_ong_Sam_Walton/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lương Duyên Tiền Định - Hồ Văn Hoàng Vân

Lý Thuyết Tượng Số - Hoàng Tuấn

Tổng hợp Ebooks và Audiobooks từ A - Z link mediafire